Hành trình kết nối Thanh Hóa – Phú Quốc được Bamboo Airways dự kiến tần suất là 3 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7, khởi hành lúc 9:50 tại Phú Quốc và 12:35 tại Thanh Hóa. Thời gian bay khoảng 2 giờ 5 phút, giá vé từ 399.000 VNĐ.

Sớm nghiên cứu đường bay quốc tế kết nối Thanh Hóa

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Bamboo Airways trong công cuộc gia tăng liên kết vùng giữa các địa phương trên cả nước nói chung và đóng góp thiết thực cho ngành vận tải hàng không Thanh Hóa nói riêng, từ đó phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh tế, du lịch tại tỉnh Thanh Hóa. “Trong bối cảnh Cảng Hàng không Thọ Xuân sắp được nâng cấp thành Cảng Hàng không Quốc tế, tôi hy vọng Bamboo Airways sẽ sớm nghiên cứu, xây dựng và đưa vào khai thác các chuyến bay quốc tế kết nối Thanh Hóa với các nước trên thế giới”, ông Võ Huy Cường kỳ vọng.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Bamboo Airways trong công cuộc gia tăng liên kết vùng giữa các địa phương.

Thanh Hóa sở hữu vị trí chiến lược của điểm đầu trong trục kết nối Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, có nhiều lợi thế để mở rộng giao lưu kinh tế; đồng thời, là điểm trung chuyển hàng hóa với các tỉnh Tây Nguyên, Lào, Cam-pu-chia…

Trong đó, sân bay Thọ Xuân có tốc độ phát triển vận tải những năm qua liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%), vượt xa so với dự báo, đóng góp lớn vào thành tích đưa du lịch Thanh Hóa đón gần 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019, tăng 17% so với cùng kỳ.

Theo Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt quy hoạch Cảng thành cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết ngay từ ngày đầu thành lập, Cảng hàng không Thọ Xuân – Thanh Hóa là một trong những điểm kết nối du lịch đầu tiên được Bamboo Airways ưu tiên xúc tiến và xây dựng mạng bay kết nối.

“Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Thanh Hóa, Bamboo Airways kỳ vọng các đường bay mới kết nối Thanh Hóa và hai thành phố du lịch lớn của quốc gia là Quy Nhơn và Phú Quốc sẽ tăng cường kết nối, giao thương, du lịch giữa khu vực miền bắc Trung bộ với duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội Thanh Hóa”, ông Nguyễn Ngọc Trọng khẳng định.

Khôi phục mạng bay và dịch vụ định hướng 5 sao

Trên tiến trình tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa, khôi phục chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao và kích cầu du lịch nội địa sau dịch bệnh, Bamboo Airways đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình kích thích, sản phẩm ưu đãi tới khách hàng trên toàn quốc nói riêng và Thanh Hóa nói chung trong thời gian qua.

Gần đây nhất, Bamboo Airways khởi động sự kiện kích cầu du lịch “Bay hè sảng khoái” trên toàn quốc với chuỗi roadshow tại 3 tỉnh thành phố Thanh Hóa, Quảng Ninh và Pleiku. Sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cũng như tìm kiếm những giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền, từ đó thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Song song với tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống Covid-19, Bamboo Airways đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp khai trương nhiều đường bay mới.

 

Cũng trong ngày 1/7, Bamboo Airways đã khai trương đường bay kết nối Vinh – Quy Nhơn với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7. Thời gian bay dự kiến khoảng 1 giờ 30 phút, giá vé bay từ 199.000 VNĐ (vé chưa gồm thuế, phí). Trung tuần tháng 7, Bamboo Airways dự kiến mở mới đường bay kết nối Hà Nội với Côn Đảo.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways đã khai thác vượt công suất cũ trong tháng 6/2019. Bamboo Airways cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 5 tháng đầu năm 2020 với tỉ lệ gần 96% và đạt tỉ lệ bay an toàn tuyệt đối 100%.